Menu

Thứ Năm, 22 tháng 11, 2012

Ronaldo 'tịt ngòi', Real vẫn loại Man City khỏi Champions League


KẾT QUẢ HÒA 1-1 TRONG TRẬN GẶP MAN XANH TRÊN SÂN ETIHAD ĐÃ GIÚP REAL GIÀNH QUYỀN ĐI TIẾP. Ở BẢNG D TỬ THẦN, TẤM VÉ CÒN LẠI VÀO VÒNG KNOCK-OUT ĐÃ THUỘC VỀ DORTMUND SAU TRẬN THẮNG AJAX 4-1.


Ở trận này, HLV Mancini quyết định đẩy Carlos Tevez lên băng ghế dự bị, dành chỗ đá chính trên hàng công cho Dzeko. Sự thay đổi trên cho thấy Man City nhiều khả năng sẽ sử dụng những pha tạt cánh đánh đầu theo truyền thống Anh nhằm tận dụng chiều cao của chân sút người Bosnia. Điều đáng chú ý nữa là sự vắng mặt của Balotelli trong danh sách đăng kí thi đấu ở trận thứ 4 liên tiếp.

Real giành quyền vào vòng knock-out sau trận hòa 1-1 với Man City
Về phía đội khách, HLV Mourinho cũng có sự điều chỉnh rất lớn về chiến thuật khi sử dụng Luka Modric từ đầu và đưa Oezil, Kaka vào danh sách dự bị. Đây là quyết định không quá bất ngờ, bởi tiền vệ người Croatia không lạ gì lối chơi và cách thi đấu của các đội bóng Anh khi còn khoác áo Tottenham. Tuy nhiên, cơ sở quan trọng để "người đặc biệt" cho Modric ra sân trong đội hình chính là căn cứ vào phong độ ở trận gần nhất gặp Bilbao thắng 5-1. Cuối tuần qua, Modric có đường chuyền vượt tuyến dài 30m chính xác đến từng milimet cho Benzema lập công. Điều đó giải thích tại sao luôn có sự cạnh tranh quyết liệt trong đội hình Los Blancos.
Ra sân với sơ đồ 5-3-2, Man City tỏ rõ ý đồ chơi tấn công biên với sự dâng cao của Maicon và Kolarov. Trong 5 phút đầu của trận đấu, Man City đã cố gắng đẩy cao đội hình nhằm sớm có bàn thắng mở tỉ số. Tuy nhiên, cự li giữa 3 tuyến của Real được đảm bảo khá tốt, nên những pha lên bóng của đội chủ nhà chưa thể tạo được sức ép lên cầu môn của Iker Casillas. Trái lại, Man City lại để thủng lưới ngay phút thứ 10. Từ pha chuyền vào bên cánh phải của Di Maria, tiền đạo Benzema băng vào đệm bóng cận thành đánh bại Joe Hart, đưa Real vượt lên dẫn trước.
Benzema có bàn mở tỉ số cho Real
Real liên tiếp có những pha hãm thành nguy hiểm về phía cầu môn của đội chủ nhà. Phút 13, Ronaldo có đường chuyền vào khá đẹp cho Khedira từ bên cánh trái, nhưng tuyển thủ người Đức lại dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành Man City. Ngay sau đó, Ronaldo đối mặt với thủ môn Joe Hart và thực hiện cú lốp bóng kỹ thuật. Đáng tiếc cho ngôi sao người Bồ Đào Nha khi Nastasic kịp thời lao về phá bóng trước vạch cầu môn.
Để có bàn thắng san bằng tỉ số, Man City quyết định đẩy cao tốc độ trận đấu với những pha tấn công liên tiếp. Phút 22, Sergio Aguero có cơ hội tung ra cú sút, nhưng thủ môn Iker Casillas đã thi đấu xuất sắc với pha đẩy bóng đi vọt xà ngang. Sau đó 6 phút, Maicon bó vào trung lộ và thực hiện pha đột phá, nhưng tuyển thủ người Brazil không thể tung ra cú dứt điểm chính xác trước sự đeo bám của hậu vệ Real. Tiếp đến là tình huống thoát xuống bên cánh phải của David Silva ở phút 32, nhưng đáng tiếc là pha chuyền vào của tiền vệ người Tây Ban Nha cho Dzeko lại không được tận dụng thành công. Những phút còn lại của hiệp 1, Man City không còn tạo được những pha tấn công sắc nét và tạm thời bị dẫn với tỉ số 0-1.
Sau khi trận đấu bắt đầu trở lại, HLV Mancini đã điều chỉnh đội hình thi đấu khi đưa Javi Garcia vào thay Kolarov. Nhờ đẩy cao tốc độ trận đấu, Man City có được những pha tấn công khá nguy hiểm. Phút 49, Sergio Aguero đối mặt với Iker Casillas, nhưng tiền đạo người Argentina lại đẩy bóng hơi dài và khiến Man xanh mất cơ hội ghi bàn san bằng tỉ số. 5 phút sau, David Silva tỏ ra tiếc nuối khi đệm bóng cận thành hơi nhẹ và đi đúng vào vị trí của thủ thành Casillas.
Aguero gỡ hòa cho Man City trên chấm phạt đền
Nhằm tăng cường khả năng tấn công cho đội nhà, HLV Mancini quyết định đưa Carlos Tevez vào thay Samir Nasri. Sự điều chỉnh này đã đem đến lối chơi tích cực hơn cho đội chủ nhà. Phút 63, Sergio Aguero khiến cổ động viên Man City có mặt trên khán đài tỏ ra tiếc nuối khi đệm bóng cận thành trúng người Casillas. Ngay sau đó, Real đáp trả với tình huống sút bóng căng của Ronaldo khiến thủ môn Joe Hart phải vất vả cản phá.
Bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút 73 khi Man City được hưởng penalty sau pha phạm lỗi của Arbeloa đối với Sergio Aguero trong khu vực 16m50. Trên chấm phạt đền, tiền đạo người Argentina không gặp nhiều khó khăn trong việc đánh bại Casillas. Còn với Real, đội bóng Hoàng gia thi đấu thiếu người kể từ khi để đối phương san bằng tỉ số 1-1 do Arbeloa nhận thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu.
Những phút còn lại của trận đấu, Man City nỗ lực nhưng không thể đưa bóng vào khung thành Real thêm một lần nữa. Trận hòa 1-1 với Kền kền trắng khiến Man xanh chính thức bị loại khỏi Champions League mùa này. Ở trận đấu cùng giờ, Dortmund đã vượt qua Ajax 4-1 ngay trên sân đối phương. Sau khi lượt trận thứ 5 khép lại, Real và Dortmund chính thức giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp.
Đội hình ra sân trong trận đấu
Man City: Hart, Maicon, Zabaleta, Kompany, Nastasic, Kolarov, Yaya Toure, Silva, Nasri, Dzeko, Aguero
Dự bị: Pantilimon, Lescott, Milner, Javi Garcia, Barry, Sinclair, Tevez
Real: Casillas, Arbeloa, Pepe, Ramos, Coentrao, Khedira, Xabi Alonso, Di Maria, Modric, Ronaldo, Benzema
Dự bị: Adan, Varane, Albiol, Nacho, Kaka, Ozil, Callejon
Chung cuộc: 1-1
Ghi bàn: Aguero (73'), Benzema (10')
ĐỨC MẠNH
Theo Infonet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét