Menu

Thứ Hai, 26 tháng 11, 2012

Nhiều quan chức cấp cao của Trung Quốc liên quan đến "sex"


Vụ bê bối lộ phim sex của Bí thư quận ủy Bắc Bội tiếp tục gây sốc với các tình tiết mới liên quan đến nhiều quan lớn khác, trong đó có Bạc Hy Lai và Vương Lập Quân, Bí thư và cựu Giám đốc Công an Trùng Khánh vừa ngã ngựa.

 Vụ bê bố lộ clip sex của Bí thư quận ủy Bắc Bội Lôi Chính Phú được tiết lộ còn liên quan đến nhiều quan chức cấp cao khác của Trùng Khánh.

Mới cách đây vài ngày, nền chính trị Trung Quốc chấn động với bê bối lộ phim sex của Bí thư quận ủy Bắc Bội của Trùng Khánh Lôi Chính Phú sau khi cảnh giường chiếu nóng bỏng của ông này và cô bồ trẻ 18 tuổi bị phát tán trên mạng.
Ủy ban kỷ luật Trùng Khánh đã vào cuộc điều tra và kết luận, Lôi Chính Phú chính là người đàn ông trong clip khiêu dâm bị tung lên mạng bất chấp ông Lôi một mực kêu oan. Sau kết luận, ủy ban tuyên bố quyết định cách chức Bí thư quận ủy của Lôi Chính Phú. Tuy nhiên, bê bối của ông Lôi chỉ là “một phần của tảng băng chìm”.
Người tố giác ông Lôi Chính Phú, phóng viên điều tra Zhu Ruifeng, hôm qua tiết lộ với nhật báo Tin tức Bắc Kinh những tình tiết mới gây chấn động liên quan đến bê bối sex của ông Lôi.
Lôi Chính Phú chỉ là một trong số 6 quan chức cấp cao khác của Trùng Khánh bị quay clip sex.
Theo đó, Bí thư quận ủy Bắc Bội chỉ là một trong 6 quan chức cấp cao của thành phố Trùng Khánh bị quay lén cảnh giường chiếu nóng bỏng với bồ nhí. Phóng viên Zhu Ruifeng cho biết, ông có được các video sex của các quan chức cấp cao trong chính quyền thành phố Trùng Khánh nhờ có “tay trong” là một sĩ quan cảnh sát công tác tại sở cảnh sát tỉnh. Tuy nhiên, Zhu từ chối tiết lộ danh tính người này vì quan ngại các hậu quả chính trị.
“Việc ông Lôi Chính Phú bị cách chức vì lộ clip sex cuối tuần trước và một quan chức cấp cao khác của thành phố bị sa thải vì liên quan đến bê bối của cựu Bí thư Trùng Khánh, Bạc Hy Lai, chỉ là hai trong số 6 quan chức cấp cao dính clip sex. Như vậy, còn 4 quan chức liên quan khác vẫn đang tại vị trong bộ máy chính quyền”, nhật báo Tin tức Bắc Kinh dẫn lời ông Zhu.
Ngoài ra, Zhu còn cho biết, clip sex của Bí thư quận uy Bắc Bội dài 36 giây bị phán tán trên mạng chỉ là một phần trong video dài 80 phút bị chính “nhân tình bé” của ông này quay lại. Tuy nhiên, tin tức gây chấn động hơn nữa đó là, người tình 18 tuổi họ Zhao của Lôi Chính Phú, có tên thường gọi là Zhou Xiaolan, thực chất là “một món quà” được xem như là “của hối lộ độc” do một doanh nhân ngành xây dựng “tặng” cho ông ta để giúp việc làm ăn được trôi chảy.
Việc quay video sex cũng chính là thủ đoạn thâm hiểm của doanh nhân nói trên để uy hiếp ông Lôi nhằm có được các hợp đồng xây dựng béo bở.
Sự liên quan của Bạc Hy Lai và Vương Lập Quân
Hai quan chức cao nhất vừa ngã ngựa của Trùng Khánh, cựu Bí thư thành ủy Bạc Hy Lai và cựu Giám đốc công an Vương Lập Quân cũng có liên quan đến bê bối sex của Lôi Chính Phú.
Khi còn là Bí thư của huyện Dianjiang, thuộc thành phố Trùng Khánh, nhiệm kỳ 2002 – 2006, Lôi Chính Phú đã lợi dụng quyền hạn chức vụ để luôn trao các hợp đồng xây dựng béo bở trong các dự án như nâng cấp đường xá hay xây dựng trường học trong địa bàn cho người thân trong gia đình, trong đó bao gồm công ty xây dựng của em trai mình chứ không tổ chức đấu thầu công bằng.
“Lôi Chính Phú đã kiếm được những khoản tiền phi pháp kếch xù từ “các công ty gia đình”. Có nhiều tiền, Lôi bắt đầu nghĩ đến chuyện hưởng thụ. Ông ta bắt đầu vung tiền chơi gái”, Zhu cho biết.
Theo phóng viên Zhu, chính điều này tạo điều kiện cho một doanh nhân điều hành một công ty xây dựng lớn lên kế hoạch mua chuộc ông bí thư. Cụ thể, năm 2007, để có cơ hội giành được một hợp đồng lớn, một công ty xây dựng địa phương đã hối lộ ông Lôi một khoản tiền kếch xù. Tuy nhiên, lúc này Lôi Chính Phú đã thừa tiền, không có hứng thú với đề nghị trên.
Không từ bỏ ý đồ hối lộ, vị doanh nhân điều hành công ty xây dựng đã cất công tìm hiểu sở thích của ông Lôi và đã khám phá ra mối quan tâm đặc biệt của vị bí thư lúc này là gái đẹp chứ không phải tiền bạc.
Do đó, người này lập tức thuê và đào tạo cẩn thận các cô gái trẻ trung, xinh đẹp tuổi từ 16 đến 20 để quyến rũ và trở thành tình nhân của Lôi Chính Phú. Bước tiếp theo của kế hoạch là, các cô bồ trẻ trên, trong đó có cô nhân tình 18 tuổi họ Zhao phải thực hiện nhiệm vụ quay lại cảnh cảnh giường chiếu giữa họ với Lôi Chính Phú.
Theo tiết lộ của phóng viên Zhu, video sex đã được quay đi quay lại nhiều lần nhằm có được hình ảnh Lôi Chính Phú rõ nét nhất, trong đó, clip bị phát tán trên mạng được quay vào khoảng tháng 2/2007.
Ngoài ra, doanh nhân trên còn áp dụng thủ đoạn thâm hiểm tương tự đối với các quan chức cấp cao khác trong chính quyền thành phố Trùng Khánh. Năm 2009, người này bắt đầu dùng video sex để đe dọa vị bí thư quận ủy sa đọa.
Lôi Chính Phú, sau khi biết về sự tồn tại của đoạn video sex, liền chạy đến tìm một quan chức cấp cao khác ở Trùng Khánh cầu viện sự giúp đỡ. Và người ông ta tìm đến để trình bày về “một lần lầm lỡ” của mình là cựu Bí thư vừa “ngã ngựa” Bạc Hy Lai và cựu Giám đốc công an Vương Lập Quân của Trùng Khánh.
Kết quả là, hai kẻ chủ mưu của clip sex, cô bồ nhí họ Zhao và vị doanh nhân công ty xây dựng bị tống vào tù và người chỉ đạo vụ bắt bớ trên chính là cựu Giám đốc Công an Trùng Khánh, Vương Lập Quân.
Cựu Giám đốc Vương sau đó đã giam giữ cô bồ họ Zhao một tháng tù còn vị doanh nhân xây dựng phải “bóc lịch” lâu hơn với bản án một năm tù giam với tội danh “sử dụng con dấu giả”.
Hiện,Vương Lập Quân bị kết án 15 năm tù vì tội che dấu tội giết doanh nhân người Anh Neil Heywood của phu nhân nhà họ Bạc, Cốc Khai Lai. Trong khi đó, ông Bạc Hy Lai đã bị khai trừ ra khỏi đảng và đang đối mặt với một cuộc điều tra mở rộng với hàng loạt tội danh trong đó có tội lạm quyền và nhận hối lộ.
Với các tình tiết mới được tiết lộ, cơ quan giám sát kỷ luật Trùng Khánh cho biết, họ đang tích cực điều tra thực hư các cáo buộc ông Lôi Chính Phú giúp người thân có được các hợp đồng xây dựng béo bở trước đây.
PHƯƠNG ĐĂNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét