Menu

Thứ Ba, 27 tháng 11, 2012

Lương Bích Hữu: "Tôi có tệ lắm đâu mà sợ ế"


Gặp Lương Bích Hữu sau một buổi cô vừa đi thu âm về, gương mặt vẫn xinh dù không có tý son phấn, mái tóc ngắn nhuộm màu bạc trông rất "tomboy", cô hơi ngại khi có người chê là bụi đời với mái tóc ngổ ngáo, nhưng lại cười một tràng sảng khoái: "Tóc tôi bị hư tổn nhiều quá nên cắt ngắn. Người hâm mộ, bạn bè khen... đẹp trai nên để cho ngầu ngầu một thời gian". Lúc này, Lương Bích Hữu mới chịu chia sẻ câu chuyện "hậu scandal"

Lương Bích Hữu: "Tôi có tệ lắm đâu mà sợ ế" - 1
Lương Bích Hữu được khán giả yêu mến và đặt cho nickname "Cô gái Trung Hoa".
28 tuổi, Lương Bích Hữu đã kịp trải qua lắm bước thăng trầm. Sinh trưởng ở Việt Nam, theo đuổi nghề ca sĩ nhưng lại nói tiếng Việt chưa sõi, "công chúa teen pop" một thời đã gặp tai nạn cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng nhưng vẫn cứng cỏi đi tiếp trên con đường mình đã chọn.

Tuy sinh ra và lớn lên ở Việt Nam, nhưng môi trường sống ở khu phố toàn người Hoa, mọi người trong nhà đều giao tiếp với nhau bằng tiếng Hoa nên tiếng Việt của Lương Bích Hữu không phải là thế mạnh. Thế nhưng cô nàng đam mê ca hát từ nhỏ, là cây văn nghệ kỳ cựu của Nhà Văn hóa thiếu nhi Q.5 (TP.HCM). Lớn lên một chút, cô nhiều lần tham gia thi Tiếng hát truyền hình, Sao Mai - Điểm hẹn, Tiếng hát quê hương... nhưng không đoạt giải cao.

Bỏ ra rất nhiều thời gian học tiếng Việt mỗi ngày

Sau năm 2003, mãi đến khi chính thức ký hợp đồng với Công ty Nguyễn Production và Wepro, trở thành thành viên nhóm nhạc H.A.T, cô mới dần được khán giả biết đến. Người ta bảo, phần vì H.A.T được công ty chú trọng lăng-xê, PR rầm rộ, phần vì khoảng thời gian ấy hiếm có nhóm nhạc nữ nào vừa hát hay lại có ngoại hình xinh đẹp như H.A.T. Chỉ 6 tháng sau, H.A.T đã tan rã theo kế hoạch của công ty để thúc đẩy sự nghiệp solo của mỗi người.

Nhiều khán giả nghĩ rằng cô em út của H.A.T, nói tiếng Việt còn chưa rành sẽ chẳng làm được... trò trống gì, nhưng album Cô gái Trung Hoa ra mắt chưa đầy 2 tuần đã nhanh chóng vào top các trang web nhạc trực tuyến. Đặc biệt, nhắc đến Lương Bích Hữu, người ta đều nghĩ ngay đến tên gọi "cô gái Trung Hoa". Cô bảo, để chinh phục được khán giả, cô phải bỏ ra rất nhiều thời gian học tiếng Việt mỗi ngày.
Lương Bích Hữu: "Tôi có tệ lắm đâu mà sợ ế" - 2
Sau khi hợp tác không thành công với nhóm H.A.T, Ngũ long công chúa, Lương Bích Hữu đã thành lập công ty riêng.
Biệt danh "cô gái Trung Hoa" gắn liền với cô thời gian dài

Con đường ca hát của "cô gái Trung Hoa" tuy thế vẫn long đong. Ít lâu sau, cô gia nhập nhóm nhạc nữ Ngũ long công chúa nhưng lại chia tay khá nhanh, cô cũng rời khỏi Nguyễn Production để hát độc lập.

Dù cô đã cố gắng rất nhiều, song có lẽ vì im hơi lặng tiếng quá lâu trước khi ra album, lúc đó đang có những gương mặt teen hot như Đông Nhi, Wanbi Tuấn Anh, Bảo Thy... nên bấy nhiêu không đủ kéo Lương Bích Hữu trở lại vị trí "công chúa teen pop" như trước. Không nản chí, cô quyết định tự thân vận động, thành lập công ty riêng Khải Sao Entertainment. Đến nay, không chỉ đảm nhận vị trí giám đốc, cô còn kiêm ca sĩ và là cô giáo dạy nhạc ở đây.

Ám ảnh vì tai nạn hơn một năm trời

Sau những dự án, kế hoạch riêng, cứ tưởng mọi thứ đã dần thuận lợi với cô gái trẻ Lương Bích Hữu, nhưng trong chuyến lưu diễn tại Phan Thiết vào tháng 2/2011, cô không may bị một hũ dầu đang cháy hất vào người, khiến chân phải bị bỏng cấp độ 2, phần má phải cũng bị cháy sém. Mọi thứ đang ở đỉnh cao bỗng vụt tụt dốc.

Bích Hữu tâm sự, đó là thời gian cô stress và ám ảnh kinh khủng nhất. "Tôi đã quen bước lên sân khấu với sự cầu toàn về ngoại hình, nhưng bây giờ gương mặt bị bỏng để lại sẹo, làm sao tôi đủ tự tin đi hát nữa. Mỗi đêm ngủ, tôi nằm mơ đến cảnh cả người tê dại, lửa lan vào mặt, lông mi, tóc bị khét cháy trong vụ tai nạn. Ngày tỉnh giấc, tôi không dám soi gương, ngồi khóc. Tôi nghĩ chắc ông trời không cho tôi đi hát nữa, như thế, tôi sống còn có nghĩa lý gì".
Lương Bích Hữu: "Tôi có tệ lắm đâu mà sợ ế" - 3
Cô đã gặp tai nạn bị bỏng nặng và mất hơn 1 năm điều trị.
Mất khoảng hơn 1 năm điều trị, phẫu thuật thẩm mỹ vết sẹo, Lương Bích Hữu dần hồi phục. Kể chuyện, cô xắn ống quần cho tôi xem, những vết sẹo do bỏng để lại vẫn còn hằn dấu lên chân, giọng cô như chùng lại: "Da tôi độc lắm, để điều trị rất khó. Tôi phải phẫu thuật thẩm mỹ nhiều lần và chịu khó bôi thuốc vết sẹo ở mặt mới bay mất. Riêng ở chân vết bỏng nặng quá không thể làm gì được. Mong thời gian trôi qua, những vết thâm sẽ mờ dần".

Scandal bị tố "cướp chồng"

Hồi phục sau tai nạn, quay trở lại đi hát chưa được bao lâu, scandal lại vội vàng ập đến với Lương Bích Hữu khi cô bị vợ nhạc sĩ Khánh Đơn lên báo tố cướp chồng. Theo lời bà xã nam nhạc sĩ, chồng chị đã có thói trăng hoa từ khi hai người mới quen. Dù họ đã kết hôn, nhưng anh  không sửa đổi tính tình. Qua một số người bạn thân thiết, chị được biết Khánh Đơn cùng Lương Bích Hữu hay hợp tác làm việc chung và có mối quan hệ thân thiết. Lặn lội từ Quảng Ninh vào Sài Gòn, chị hoảng hồn khi bắt gặp cảnh Khánh Đơn và Lương Bích Hữu quá thân thiết bên nhau. Chị liên tục khẳng định, nữ ca sĩ Cún yêu chính là nguyên nhân làm gia đình chị đổ vỡ, đồng thời cung cấp nhiều vật chứng như băng ghi âm, hình ảnh đi chung của chồng và Lương Bích Hữu.

Trước những lời cáo buộc khá gay gắt của vợ nhạc sĩ Khánh Đơn, Lương Bích Hữu không lên tiếng đính chính hay phản bác, cô chỉ tập trung vào âm nhạc. Sự im lặng đó đến nay vẫn để lại một dấu chấm hỏi lớn trong dư luận.

Đến giờ tôi vẫn chưa có ai bên cạnh
- Sau những lời tố cướp chồng của vợ Khánh Đơn, chị vẫn không lên tiếng. Người ta bảo, chắc đúng nên chị mới im lặng như thế?

- Chín người mười ý. Nếu đính chính, có chắc dư luận sẽ hiểu đúng không, hay họ lại bảo tôi chối? Người của công chúng phải sống với lũ, nhưng tôi tự hào suốt bao năm làm giải trí, chưa bao giờ tôi để hình ảnh Lương Bích Hữu bị vấy bẩn bởi chữ "scandal". Tính cách của tôi như thế nào, khán giả là người chứng kiến và hiểu nhất.

- Bao năm sống trong showbiz, chẳng thấy người đàn ông nào xuất hiện bên cạnh chị ngoài nhạc sĩ Khánh Đơn. Nếu có một đại gia nào đó bên cạnh, có lẽ người ta khó tố chị như thế?

- Thú thực là đến giờ tôi vẫn chưa có ai bên cạnh vì muốn tập trung lo sự nghiệp trước. Nói thế không đồng nghĩa việc tôi chẳng có ai theo đuổi. Có một bờ vai vững chắc, một người chồng giàu có để dựa vào, không phải vất vả, ai chẳng muốn. Thế nhưng tôi không muốn trở thành gánh nặng của người đi chung đường đời với mình. Hai người đều làm ra tiền bao giờ cũng hơn một người, đúng không?

Tôi còn trẻ, chỉ có thời gian này là sung sức, đam mê, "cày" để thực hiện những ấp ủ, ý tưởng, lớn hơn tý nữa hối hận không kịp. Khi tôi đã kiếm được tiền nhiều, tôi đầu tư vào kinh doanh hay mở quán xá rồi mới tính đến chuyện chồng con. Tôi đâu có tệ lắm mà... sợ ế (cười)!
Lương Bích Hữu: "Tôi có tệ lắm đâu mà sợ ế" - 4
Lương Bích Hữu nhận đỡ đầu cho nhóm nhạc Tam Hổ.
- Bây giờ, mối quan hệ của chị và nhạc sĩ Khánh Đơn như thế nào?

- Chúng tôi không làm gì có lỗi, vì sao không nhìn mặt nhau? Mọi thứ vẫn bình thường.

- Chị vừa làm ca sĩ, vừa là nhà sản xuất kiêm cô giáo dạy nhạc ở công ty riêng... như vậy có nhiều việc quá không?


- Thời buổi kinh tế khó khăn, ai cũng bị ảnh hưởng. Chẳng hạn như trước kia tôi ra đĩa nhiều người mua, bây giờ chẳng ai mua, làm album coi như lỗ nhưng tôi phải "cắn răng" để giữ tên tuổi. Tôi ôm đồm nhiều việc không liên quan đến chuyện kinh tế, không phải do tôi không có tiền thuê nhân viên. Thực ra tôi chỉ là người điều hành, những việc linh tinh đã có người khác làm. Ở thời đại này, ai cũng năng động. Tôi cũng vậy, tôi muốn mình đa năng hơn trong mọi việc.

- Hoạt động trong một công ty hay tách ra tự lo, chị thấy lựa chọn nào hay hơn?

- Công ty có người đứng ra kiếm show, lo cho mình mọi thứ từ A đến Z như ăn ở, đi lại, trang phục, trang điểmnên trả cát-xê cho mình vừa phải cũng đúng. Bây giờ, tôi tách ra tự đi một mình mới thấy cái gì cũng khó khăn, cần chi tiền. Tùy vào chọn lựa của mỗi người, muốn an phận, có người khác  lo hết mọi thứ nên đầu quân vào công ty, còn họ thích trưởng thành và tự lập nên bước một mình.

- Bao nhiêu năm đi hát, chị tích lũy được nhiều chưa?


- Tôi mua được nhà, ngay cạnh nhà ba mẹ để có gì ba mẹ trông coi giúp. Mọi chi phí ăn ở, chi tiêu của gia đình tôi cũng lo hết cho ba mẹ. Tôi gom góp tậu riêng chiếc xe để đi lại thuận tiện, đỡ mưa nắng, phần còn lại đầu tư vào công ty của mình.
Cảm ơn chị!
Nguồn: eva.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét