Menu

Thứ Ba, 27 tháng 11, 2012

Mất trinh mà vẫn đau khi quan hệ?


Xin chào chuyên mục Tư vấn chuyện phòng the!
Em có một thắc mắc, mong chuyên mục giải đáp giúp em!
Em năm nay 27 tuổi, bạn gái em 22 tuổi. Lần đầu tiên quan hệ cô ấy có cảm giác đau và có một chút máu rỉ ra. Em cũng hiểu là do màng trinh bị rách nên chảy máu. Nhưng những lần tiếp theo rất nhiều lần cô ấy kêu đau khi quan hệ và mỗi lần "yêu" rất khó khăn. Chúng em dự định kết hôn trong năm nay nhưng em rất lo liệu bạn gái em co găp vấn đề gì về sức khỏe không? Liệu nó co ảnh hưởng gì đến việc sinh nở sau này hay không? Bạn gái em là người rụt rè, nhiều lần em định đưa cô ấy đi khám nhưng rồi lại thôi nên em nhờ chuyên mục giải đáp giúp em. Em cảm ơn chuyên mục. (Em trai)

Trả lời:
Em trai thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:
Mất trinh mà vẫn đau khi quan hệ? - 1
Đau khi quan hệ là hiện tượng nhiều nữ giới gặp phải (Ảnh minh họa)
Trước tiên, cần khẳng định với em rằng, việc bạn gái em bị đau khi quan hệ là chuyện hết sức bình thường. Đây là một điều mà rất nhiều người phụ nữ phải đối diện. Tuy nhiên, nó không phải là dấu hiệu cho thấy cô ấy bị bệnh tật hay sẽ ảnh hưởng tới chuyện con cái, sinh sản sau này.
Hiện tượng đau khi quan hệ ở phụ nữ không phải chỉ từ một nguyên nhân duy nhất là rách màng trinh. Ngay cả một người phụ nữ đã từng quan hệ rất nhiều lần cũng vẫn có thể bị đau. Nguyên nhân chính là ở hai người chưa thực sự hiểu và hòa hợp cùng nhau. Những động tác, tư thế, kĩ thuật "yêu" của nam giới chưa tốt sẽ khiến cho nữ giới bị đau. Một nguyên nhân nữa cũng có thể bắt nguồn từ yếu tố tâm lí.
Ở trường hợp của bạn gái em: Thứ nhất, có thể với bản tính nhút nhát, rụt rè, cả hai lại chưa kết hôn nên tâm lí bạn gái em chưa hoàn toàn thoải mái, còn lo sợ khi có quan hệ tình dục với em. Chính điều đó là rào cản khiến cô ấy không tự tin và gây ra hiện tượng đau khi quan hệ.
Mất trinh mà vẫn đau khi quan hệ? - 2
Để hòa hợp tình dục cần kiên trì và thời gian (Ảnh minh họa)
Một yếu tố nữa bắt nguồn từ phía em. Có thể em chưa biết cách kích thích, gợi hứng cho bạn gái khiến cơ thể cô ấy chưa tiết ra đủ chất nhờn - bơi trơn cho hoạt động tình dục nên dẫn tới cô ấy bị đau. Những động tác, tư thế, cường độ của em chưa phù hợp. Để khắc phục, em và bạn gái nên chia sẻ với nhau một cách cởi mở về cảm giác của mình. Hãy để cô ấy chỉ dẫn em nên làm thế nào, ở tư thế nào, cách tác động ra sao khiến cô ấy có cảm giác nhất...Những điều đó sẽ giúp em đi đúng con đường để lên tới "đỉnh".
Nên nhớ rằng để thực sự hòa hợp tình dục, cần phải có thời gian, sự kiên trì và cởi mở với nhau. Em cũng không nên tạo áp lực cho cô ấy khiến cô ấy suy nghĩ về việc không hiểu vì sao mình lại gặp khó khăn khi quan hệ. Những điều đó chỉ càng tạo ra những trở ngại lớn hơn cho cô ấy mà thôi.
Chúc hai em mạnh khỏe và hạnh phúc!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét