Menu

Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2012

Em bé trong vụ tai biến sản khoa đã tử vong


Chiều 25/11, người nhà của sản phụ Bùi Thị Mỹ Ly (30 tuổi), ngụ tổ 1, P.Chánh Lộ, TP.Quảng Ngãi cho biết bé trai con của chị Ly đã tử vong và được gia đình đưa về nhà tổ chức an táng.


Sau cái chết tức tưởi của con sản phụ Ly, người nhà vô cùng phẫn uất, gửi đơn cầu cứu các cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ nguyên nhân vì cho rằng cháu bé này bị chết oan do sự tắc trách của y bác sĩ khoa sản bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi.
Con trai của sản phụ Ly đã tử vong vào hôm 25/11
Xung quanh vụ tai biến sản khoa gây ra cái chết đau lòng trên, bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi đã tổ chức cuộc họp để làm sáng tỏ vấn đề. Theo hồ sơ, sản phụ Ly nhập viện lúc 11h45 ngày 19/11, các xét nghiệm lâm sàng và cận lâm sàng đều cho kết quả bình thường. Sản phụ có tiền sử cao huyết áp. Trong quá trình chuyển dạ đã xuất hiện tình trạng thai nhi bị sa dây rốn nên được chỉ định mổ cấp cứu lấy thai.
Nỗi đau tột cùng của người nhà em bé sơ sinh tử vong
Đến 20h10, ca mổ xong và bé trai nặng 3,3 kg ra đời. Tình trạng sức khoẻ rất nguy kịch, bị ngạt nặng, không có nhịp tim, không nhịp thở. Sau khi được cấp cứu hồi sức tại Khoa Nhi, 10 phút sau bé có nhịp tim 170lần/ phút, nhưng vẫn không tự thở được. Sau đó, bé trai được cho thở máy và thở hoàn toàn thụ động và tử vongsau 6 ngày nằm viện. Hội đồng chuyên môn bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi kết luận, nguyên nhân tai biến này là do sa dây rốn và các quy trình điều đúng, không xảy ra sai sót.
Trước đó, một vụ tai biến sản khoa khác cũng xảy ra tại bệnh viện này vào sáng 2/11 làm 2 trẻ song sinh tử vong. Hai trẻ này là con của chị Nguyễn Thị Nở (32 tuổi), thôn Hoà Tân, xã Bình Tân, huyện Bình Sơn. Vụ này cũng gây nhốn nháo vài hàng trăm người đến bao vây bệnh viện. Sau đó, sáng 6/11, Hội đồng chuyên mônbệnh viện đa khoa Quảng Ngãi đã đưa ra kết luận chính thức về trường hợp này và cũng là “bác sĩ khoa sản đã chỉ định mổ đúng và kịp thời"..
Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi nhiều lần bị người nhà sản phụ bao vây phản đối sau những ca tai biến sản khoa
Ngoài 2 ca làm 3 trẻ tử vong nói trên, từ tháng 4 đến nay, tại khoa sản của bệnh viện này cũng xảy ra 3 ca tai biến sản khoa khác làm làm 2 sản phụ cùng 3 trẻ sơ sinh tử. Các ca tai biến sản khoa này đều gây xôn xao, bức xúc, lo lắng trong dân. Hiện nay, các bà mẹ mang thai ở Quảng Ngãi đều ra các bệnh viện của TP.Đà Nẵng để sinh nở chứ không dám vào bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi.
NHƯ QUỲNH
Theo Infonet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét