Menu

Thứ Tư, 21 tháng 11, 2012

Ánh Viên đi vào lich sử bơi lội Việt Nam



Kết thúc giải vô địch bơi châu Á 2012 tại Dubai - UAE, Nguyễn Thị Ánh Viên đã nỗ lực đem về cho đoàn Thể thao Việt Nam 1 HCB và 1 HCĐ.

Thành tích này giúp cô gái người Cần Thơ thiết lập kỷ lục Việt Nam mới cho thể thao bơi lội Việt Nam. 45 năm sau chiếc HCV 200m ếch của kiện tướng Vũ Thị Sen tại Đại hội thể thao GANEFO 1966 (tiền thân của Á vận hội), bơi lội Việt Nam mới lại tỏa sáng ở cấp độ châu lục.
Ánh Viên đi vào lịch sử bơi lội Việt Nam, Thể thao, Anh Vien, Nguyen Thi Anh Vien, boi loi, boi loi Viet Nam, Viet Nam, chau A, giai vo dich boi loi chau A, tin the thao, bao the thao,

Kỳ tích Ánh Viên
Với chiếc HCB lịch sử giành được trong ngày thi đấu cuối cùng, Nguyễn Thị Ánh Viên đã được nhiều nhà chuyên môn dự đoán sẽ là điểm khởi đầu cho một chương mới tươi sáng hơn của bơi lội Việt Nam trên sân chơi quốc tế trong năm nay và những năm tiếp theo.
Ánh Viên năm nay mới 16 tuổi nhưng đã kịp lưu dấu ấn với 5 HCV Đông Nam Á, 6 lần đạt chuẩn B tham dự Olympic, đứng đầu 2 lượt bơi vòng loại ở thế vận hội và giờ đây là thành tích 1 HCB, 1 HCĐ ở Giải Vô địch châu Á.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét