Menu

Thứ Hai, 26 tháng 11, 2012

Đòi nợ theo kiểu 'khoan cắt bê tông' - chỉ có ở Việt Nam


Dọc khắp vỉa hè, ngõ ngách tại các tuyến đường huyết mạch trong khu vực nội thành thuộc TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, xuất hiện hàng trăm ô chữ mang nội dung có ý "bêu xấu" con nợ.


Các ô chữ trên mới chỉ xuất hiện vài ngày nay nhưng đã nhanh chóng lan rộng khắp ngõ ngách khiến dư luận rất bức xúc.
Theo ghi nhận của chúng tôi vào sáng 26/11, tình trạng trên xuất hiện đầy rẫy tại khắp các tuyến đường lớn của thành phố như Biên Hòa, Lê Công Thanh, Trường Chinh, Quy Lưu... . Những ô chữ trên mang nội dung "Cái D. con ông cụ T. nợ tiền trốn không trả. Đề nghị công an truy tố cái D. theo pháp luật".
Các ô chữ trên được sơn chủ yếu ở trên tường dọc vỉa hè. Ngoài ra còn có dưới mặt đường tại hàng trăm vị trí kéo dài hàng km. Theo một số người dân sống tại khu vực này, tình trạng trên xuất hiện từ hai ngày trước và ngày một nhiều hơn.

Dòng chữ mang nội dung như thế này xuất hiện ở hầu khắp các ngả đường
Chị Thủy, một công nhân thu dọn rác cho biết: “Tôi thấy nó bắt đầu từ sáng sớm hôm qua rồi lan rộng khắp các tuyến đường, đi đâu cũng thấy”.
Cũng liên quan đến hiện tượng trên, trước đó vào khoảng 6h ngày 13/11, tại một ngôi nhà 5 tầng nằm trên đường Biên Hòa, phường Lương Khánh Thiện, TP. Phủ Lý bỗng nhiên xuất hiện pano khổ lớn 3 mặt tiền với nội dung thông báo đòi nợ tương tự như trên.
Được biết, tên người bị đòi nợ là D., gần đây làm ăn thua lỗ nặng, chị D. vướng vào nợ nần với số tiền lên đến hàng tỷ đồng. Do quá hạn trả nợ nhưng chị D. vẫn không trả nên kẻ “giấu mặt” mới nghĩ ra cách này để đòi nợ.
Việc làm của kẻ "giấu mặt" nhằm bối xấu một cá nhân nào đó đang vô hình chung khiến quang cảnh phố phường trở nên “loạn”, làm mất mĩ quan đô thị.
Kiểu đòi nợ có một không hai này xuất hiện trên các tuyến đường cách đây 1 một tuần. Đến nay đã lan ra khắp cả khu phố.
 
Không kể tường sơn rồi hay chưa sơn đều xuất hiện câu này. Đặc biệt là ở những điểm đông người như trước cửa hiệu cắt tóc, quầy bán quần áo, quán nước…
Các ô chữ trên cũng “bao vây” quanh khu vực sinh hoạt văn hóa tỉnh.
Hoặc trong các ngõ nhỏ cũng được in.
Nhiều người dân rất bức xúc vì trước nhà xuất hiện “vị khách không mời” này
Không chỉ có ở trên tường, kẻ xấu cũng “bôi” xuống mặt đường nơi dừng đèn đỏ
Cổng chào khu phố văn hóa cũng bị ô chữ trên “vây quanh”.
Thấy “chướng mắt”, nhiều hộ dân đã kịp thời tẩy xóa dòng chữ xuất hiện ngay trước cửa nhà.
Tình trạng trên cũng từng xảy ra tương tự vào sáng ngày 13/11, tại tọa nhà 5 tầng, đường Biên Hòa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét