Menu

Thứ Tư, 5 tháng 12, 2012

Chuẩn bị tâm lý cho cuộc sống không có trẻ con


Con cái luôn là niềm hạnh phúc, là sợi dây gắn kết hai vợ chồng, nhưng trong trường hợp vì lý do nào đó mà gia đình không thể có con, làm thế nào vẫn sống hạnh phúc?
Không có con có thể do nhiều nguyên nhân, do vô sinh hoặc do không nhận được con nuôi. Ngoài ra, không có con cũng có thể vì gia đình đó không muốn hay không thích trẻ con làm xáo động cuộc sống của họ.
Sau đây là một vài bước dành cho cuộc sống không trẻ con:

Bước 1:
Bước đầu tiên là chấp nhận quyết định của mình. Đừng cố gắng xem xét, khám lại hay cố điều trị tình trạng sinh sản của mình hoặc tiếp tục quá trình tìm kiếm con nuôi nếu bạn đã đưa ra quyết định không muốn có con. Nếu bạn vẫn còn lăn tăn, hãy liệt kê các lý do vì sao bạn không có con.
Bước 2:
Hai là không quan tâm xem xã hội nghĩ gì, bạn phải mạnh dạn bỏ qua những lời đàm tiếu hay những dèm pha của xã hội. Gia đình, bạn bè và xã hội không phải là yếu tố ép bạn phải có con.
Quyết định thành bố mẹ tất cả là do bạn vì bạn là người phải chịu trách nhiệm với đứa con của mình. Vì vậy đừng phạm sai lầm cố gắng sinh con vì mong ước của những người khác, trong khi bản thân bạn không hề khát khao.
Bước 3:
Bước thứ ba là bạn phải quan tâm đến mối quan hệ vợ chồng của mình. Bạn hãy dành hết thời gian, tình yêu thương, sự quan tâm cho người bạn đời của mình và tránh nói về những đứa trẻ.
Đôi vợ chồng bạn vẫn có thể tận hưởng cuộc sống như các cặp vợ chồng khác, vì đây là cuộc sống, là sự lựa chọn của các bạn. Mỗi gia đình có một đặc điểm riêng, gia đình của bạn cũng vậy.
Bước 4:
Không có con không hẳn bạn không thích trẻ con, vì vậy dù gia đình mình không có con thì bạn vẫn có thể dành thời gian chơi với những đứa trẻ của người quen, con bạn bè hoặc con anh chị…
Trong trường hợp bạn thật sự thích trẻ con và lý do bạn không có con là không thể thay đổi hoặc không có sự lựa chọn nào khác thì bạn có thể xem xét xin tình nguyện dạy học cho trẻ nhỏ để có thêm nhiều thời gian chơi với chúng.
Hoàng Ngân
Tổng hợp từ EFC

1 nhận xét:

  1. 1 gia đính đúng là không thể thiếu những đứa trẻ, cảm ơn bài viết hữu ích của bạn !

    Trả lờiXóa