Menu

Thứ Ba, 25 tháng 12, 2012

Cảnh sát hình sự bị đồng nghiệp đánh vỡ ruột


Sau một va chạm giao thông nhỏ, gần cổng trường, một người phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch…

Theo trình bày của bà Hoàng Thị Oanh (SN 1958, Lạng Sơn) con trai bà là anh Lý Ngọc Sơn, SN 1987, chiến sỹ Đội CSHS CA tỉnh Lạng Sơn, được đơn vị cử đi học tại HV CSND, tại xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm, Hà Nội, sau va chạm giao thông, bị một chiến sỹ Đội CSHS CA huyện Từ Liêm, hiện cũng đang theo học tại HVCSND đánh, phải nhập viện.
Ngày 19-11 và 5-12-2012, bà Oanh đã 2 lần gửi đơn đến CA huyện Từ Liêm và CATP Hà Nội nhưng vẫn chưa được giải quyết.
Tiếp xúc với PV sau khi được các bác sĩ BV 198 nối lại ruột non và điều trị tích cực, anh Sơn kể: Chiều 17-11, được nghỉ học, tôi đi dự sinh nhật bạn. Trên đường trở về ký túc xá của HVCSND, khi chỉ cách cổng KTX khoảng 600m, tôi va phải chiếc ô tô và ngã.

Một đôi nam nữ trên xe xuống (sau này biết thanh niên này là Lê Hồng Quân), phát hiện thấy gương ô tô bị vỡ, Quân to tiếng chửi bới, nạt nộ.“Tôi có nói là sẽ đền chiếc gương khác, nhưng anh ta không nghe. Lời qua tiếng lại, anh ta lao vào đánh tôi. Nhiều người chứng kiến sự việc, đã can ngăn nhưng anh ta vẫn đánh và chửi tôi”.
Cũng theo tường trình của anh Sơn, lúc đó, có một người biết anh Sơn là học viên HVCSND nên đã can ngăn Quân, rồi gọi người đến đưa anh Sơn về nhà của một người bán cơm gần học viện, để sơ cứu.
“Anh ta vẫn xông vào nhà trọ đòi giết tôi. Chủ nhà trọ đã xin và nói tôi cũng là CA đang học trong trường nhưng anh ta vẫn cố xông vào, còn giơ tay tát cả nhân viên quán cơm vì cản đường và hăm dọa em “hôm nay mày không phải CA thì bố đánh chết”- anh Sơn nhớ lại.
Nửa đêm hôm đó, thấy anh Sơn đau vật vã, mặt tái mét nên bà chủ quán cơm gọi xe cấp cứu đưa anh Sơn đến BV 198. “Các bác sỹ chẩn đoán anh Sơn bị đa chấn thương ổ bụng, khả năng bị vỡ ruột, phải phẫu thuật ngay. 21g vợ chồng tôi xuống tới nơi thì Sơn đã lên bàn mổ”- bà Oanh cho biết.
Cảnh sát hình sự bị đồng nghiệp đánh vỡ ruột 1
Anh Lý Ngọc Sơn khi điều trị tại BV 198.
Lời khai nhân chứng
PV đã gặp một số nhân chứng trực tiếp chứng kiến để làm rõ vụ việc. Bà Lê Thị T kể: “Khi đi chợ về ngang qua, nhìn thấy Quân đang đánh một thanh niên dã man. Tôi can không nổi, bèn phóng xe về nhà bảo mấy cậu thanh niên ra can để giải cứu cậu thanh niên đó vì thấy cậu ta có vẻ say rượu. Sau này tôi mới biết cậu thanh niên bị đánh tên là Sơn, cũng là học viên HVCSND”.
Bà Nguyễn Thị Th cho biết: “Tôi bảo mấy thanh niên đang trọ ở nhà tôi ra đưa Sơn về băng vết thương. Sơn không đi lại được nên phải cõng. Tôi nghĩ là Quân mới cưới buổi sáng nên có uống rượu, không làm chủ được hành vi của mình, cậu ta cứ lồng lên. Dù Sơn đã được đưa vào trong nhà tôi, mà Quân vẫn lao vào đòi đánh tiếp. Tôi bảo “nó cũng là CA đấy”. Quân còn hung hăng nói “nó không phải là CA thì hôm nay cháu đánh nó chết”.
Chị Nguyễn Thị H nói: “Tôi ngăn không cho Quân vào nhà thì bị Quân tát và đẩy ngã. Sau có người ra kéo Quân về, Quân mới thôi. Sơn nằm lịm đi, đến đêm, thấy cậu ta đau đớn vật vã, chúng tôi gọi xe đưa đi cấp cứu”.
Công an huyện nói rút, nguyên đơn nói chưa
Chiều 12-12, “tiếp” nhóm PV ở cửa phòng làm việc của mình, ông Nguyễn Văn Lân, Phó trưởng CA huyện Từ Liêm, nói:“Bà ấy (bà Oanh - mẹ Sơn) rút đơn rồi. Không có gì mà trả lời cả. Bà ấy bị thần kinh. Làm rõ ra, con bà ấy cũng có lỗi”.
Trái với trả lời của ông Lân, trao đổi với PV sáng 13-12, bà Hoàng Thị Oanh khẳng định, gia đình bà chưa hề rút đơn và đã gửi đơn lần thứ 2 nhưng chưa được hồi âm.
Chiều cùng ngày, trao đổi với báo chí, đại diện HVCSND xác nhận Quân và Sơn đều đang là học viên trong trường và cho biết, vụ việc đang được CA huyện Từ Liêm thụ lý giải quyết. “Nếu có kết luận về vi phạm của học viên, trường sẽ có biện pháp xử lý đối với tư cách học viên đó” - vị đại diện cho hay.
Ngày 19-12, bà Oanh cho biết, ông Nguyễn Văn Lân đã làm việc với bà vào sáng 17-12 và đề nghị gia đình rút đơn. Ông ấy nói (ông Lân) thằng Quân mà đi tù thì nhà tôi cũng chẳng được cái gì, nhưng tôi không đồng ý. Anh Lý Ngọc Sơn cũng khẳng định sẽ giữ nguyên quan điểm tố cáo Lê Hồng Quân đã đánh mình vỡ ruột…
“Chỉ cần chậm nửa giờ thôi là con tôi có thể chết. Nhờ pháp luật làm cho đúng, công bằng. CA hiểu luật mà còn làm vậy. Gia đình mong muốn CA huyện Từ Liêm, CATP Hà Nội làm nghiêm”- bà Oanh đề nghị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét