Menu

Thứ Năm, 3 tháng 1, 2013

Sở hữu một sức khỏe tốt và sắc diện tươi tắn luôn là mục tiêu của hầu hết mọi người. Kế hoạch cho năm mới vì thế cũng không thể thiếu check-list chăm sóc riêng cho dung nhan của bạn.

Những tips nhỏ sau đây sẽ làm cho kế hoạch của bạn “dễ thở” và hợp lý hơn rất nhiều đấy. Hãy làm thử và đón diện mạo mới cho 2013 nhé.
Ngủ đủ và đều
Hãy chú ý hơn nữa đến nhu cầu nghỉ ngơi cơ bản nhất này của con người. Nghiên cứu gần đây của Sleep Health Foundation cho thấy, nếu cố gắng duy trì múi giờ ngủ đều đặn mỗi ngày, sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Không những thế, chính việc giữ được nhịp sinh học đều đặn cho giấc ngủ sẽ tạo thói quen tốt để cơ thể bạn điều chỉnh và kích hoạt tốt các chức năng hoạt động vào mỗi sáng. 

Tuyệt chiêu "tút" lại chân dung, Sức khỏe đời sống,
Thêm sắc cho tủ đồ
Trải nghiệm những màu sắc đa dạng luôn mang đến nhiều cảm hứng mới mẻ. Thay vì chỉ trung thành với những gam màu tối như đen, xanh hay nâu, hãy mạnh dạn kết hợp thêm các màu sắc tươi tắn khác như cam, vàng để sự lựa chọn của mình được đa dạng hơn trong mỗi dịp tụ tập, tiệc tùng khác nhau.  
Tuyệt chiêu "tút" lại chân dung, Sức khỏe đời sống,
Nếu e ngại những sắc màu sáng có thể làm lộ những khuyết điểm của cơ thể như vòng eo chưa thon hay đôi chân không thật thẳng, bạn vẫn có thể “che” chúng bằng những phụ kiện dây đeo cổ, vòng tay, thắt lưng hay túi xách đi cùng. Thêm sắc cho tủ quần áo cũng là chiêu để khởi đầu một năm mới thật tươi mới nữa đấy!
Ăn đủ lượng, uống đủ chất
Hãy chú ý hơn đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày của bản thân vì chúng quyết định đến 50% tình trạng sức khỏe của cơ thể. Nhu cầu của mỗi người rất khác nhau, nhưng điều cơ bản nhất mà bạn cần nhớ chính là đáp ứng đúng những đòi hỏi của cơ thể. Đầu tiên bắt đầu với “ăn đủ”. Nghĩa là đừng thường xuyên để cơ thể trong tình trạng quá no hay đầy bụng, là bạn đang đi đúng hướng, sau đó mới tiến tới việc điều chỉnh các loại thức ăn và hạng mục dinh dưỡng mà cơ thể cần. 
Tuyệt chiêu "tút" lại chân dung, Sức khỏe đời sống,
Cũng vậy, rất nhiều người thường chỉ uống nước cho đỡ khát mà quên mất rằng khi mất nước thì cơ thể cũng mất theo một lượng lớn các ion thiết yếu hòa tan như Na+, Cl-, Ca2+, Mg2+, K+…với lượng khác nhau cho từng loại ion. Chính sự thờ ơ này khiến sức khỏe cũng chịu nhiều ảnh hưởng như dễ nhức đầu, hay mất tập trung và đuối sức. Thế nên, hãy bổ sung thêm thức uống bổ sung ion có thành phần tương tự như nước trong cơ thể vào thực đơn hàng ngày của bạn trong năm mới để cơ thể được bù đắp đầy đủ những dưỡng chất cơ bản cần thiết. 
Tuyệt chiêu "tút" lại chân dung, Sức khỏe đời sống,
Nước uống bổ sung ion Pocari Sweat hàng đầu của Nhật với thành phần tương tự như nước trong cơ thể là sự lựa chọn phù hợp cho bạn. Không những thế, nhờ không chứa chất bảo quản, chất tạo màu, tạo mùi và cực ít calories, Pocari Sweat rất phù hợp để đồng hành cùng bạn trong mọi hoạt động hàng ngày. Không những thế, nhờ được phát triển bởi công ty dược hàng đầu Nhật Bản nên sản phẩm này rất được ưa chuộng và tin dùng bởi người dân xứ sở mặt trời mọc. 
Nhấn nhá cho gương mặt
Để mặt mộc một cách nhợt nhạt là một lỗi nặng nhất mà rất nhiều phái đẹp dễ mắc phải mỗi sáng khi đi làm hay đi học. Không cần trang điểm quá cầu kỳ, một chút lưu ý nhấn nhá cho gương mặt mỗi ngày là bạn yên tâm để đón ngày mới năng động rồi đấy. Với tóc, hãy luôn giữ chúng gọn gàng và thẳng nếp dù bạn đang để xõa hay tạo kiểu. Thêm một chút kem dưỡng ẩm cho da, chút son hồng cho môi và một đường kẻ eye-liner cho mắt là đủ để gương mặt bạn sáng hơn rất nhiều rồi. Và quan trọng hơn cả là tất cả những công đoạn này chỉ làm tốn của bạn từ 5 - 7 phút – một cái giá quá hời cho nét xinh xắn mỗi ngày nhé!  
Tuyệt chiêu "tút" lại chân dung, Sức khỏe đời sống,
 Vui vẻ và tích cực hơn
Chúng ta vẫn thường nghĩ than thở hay ca thán một chút làm cuộc sống “dễ thở” hơn mà quên rằng điều chỉnh hướng suy nghĩ tích cực hơn mới thực sự làm chúng ta thoải mái. Không những vậy, càng thường xuyên suy nghĩ thiếu tích cực, chúng ta sẽ vô tình bị cuốn theo chúng và tự giới hạn khả năng của chính mình. Vậy nên, thay vì lo lắng “Tập thể dục xong mệt lắm!” hãy biến nó thành “Khởi động xong là khỏe hẳn ngay thôi!”, bạn sẽ tạo được động lực cho bản thân hơn đấy. 
Tuyệt chiêu "tút" lại chân dung, Sức khỏe đời sống,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét