Menu

Thứ Hai, 14 tháng 1, 2013

Samsung và Surface nay còn hot hơn Apple


Theo thống kê mới đây của Forbes thì lượng người trẻ tuổi muốn sở hữu iPhone ít hơn rất nhiều so với người muốn sở hữu Samsung Galaxy S III.

Mặc dù iPhone 5 được đánh giá là một smartphone tốt và vẫn là một siêu phẩm của Apple tuy nhiên theo như nghiên cứu mới đây về sản phẩm gặp nhiều tai tiếng này thì tỉ lệ người trẻ tuổi sử dụng các sản phẩm của Apple đã giảm mạnh so với thời gian trước đó. Việc sở hữu các chiếc iPhone không còn “ngầu” như trước đó nữa do nhà nhà có iPhone và người người có iPhone. Samsung Galaxy S III và máy tính bảng Surface của Microsoft ngay lập tức thế chỗ các sản phẩm của Apple để trở thành thiết bị di động được giới trẻ ưa chuộng.
Samsung và Surface nay còn hot hơn Apple 1
iPhone đã không còn là sản phẩm được giới trẻ ưa thích.
Có vẻ như chiến dịch marketing của Samsung đã đạt được thành công ngoài dự kiến, các quảng cáo của Samsung thì chỉ có người già mới dùng iPhone, những người dùng Samsung Galaxy S III trong quảng cáo luôn luôn trẻ trung, hấp dẫn và “ngầu” hơn nhiều. Điều tương tự đến với Surface của Microsoft khi hãng sản xuất này quảng cáo máy tính bảng mới của mình cùng một phong cách trẻ trung, năng động hơn.
Samsung và Surface nay còn hot hơn Apple 2
iPhone cùng các sản phẩm của Apple không còn giữ được ánh hào quang ở thời điểm trước đây.
iPhone 5 bị chê là có ít đột phá so với phiên bản iPhone 4S trước đó trong khi Samsung Galaxy S III được thiết kế lại và sở hữu thêm rất nhiều tính năng mới so với phiên bản trước đó là chiếc Galaxy S II. Tính năng dùng nhiều cửa sổ đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều người dùng và với họ thì iOS đang bắt đầu thụt lại.
Samsung và Surface nay còn hot hơn Apple 3
Samsung Galaxy S III nhanh chóng thế chỗ iPhone trở thành smartphone được giới trẻ ưa thích.
Theo bà Tina Wells thuộc tổ chức Buzz Marketing thì: “Giới trẻ hiện nay cho rằng thời đại của Apple đã kết thúc. Apple đã làm rất tốt với thế hệ trẻ trước đó và tạo nên một thị trường công nghệ hoàn hảo nhưng họ không gây được nhiều ấn tượng tốt với giới trẻ thế hệ này. Đồng thời họ còn cho rằng Apple nên tập trung hơn vào việc phát triển công nghệ thay vì kiện cáo, chỉ khi đó giới trẻ mới quay lại với Apple”.
Samsung và Surface nay còn hot hơn Apple 4
Điều này cũng đúng với máy tính bảng Surface của Microsoft khi hãng sản xuất này sử dụng hình ảnh của những người trẻ tuổi năng động để thực hiện quảng cáo cho thiết bị này.
Có vẻ như iPhone không còn là sản phẩm dành cho những teen “ngầu” nữa mà giờ đây họ đều sử dụng làn sóng mới mang tên Samsung Galaxy, từ Galaxy S III cho tới Galaxy Note II đều trở thành sản phẩm ưa thích của giới trẻ toàn cầu. iPad cũng không thể giữ được vị thế của mình khi có quá ít sự cải thiện, trong khi đó Microsoft với sản phẩm máy tính bảng Surface đang làm người dùng hài lòng hơn, đặc biệt là thế hệ trẻ - những người đang góp phần phát triển thế giới công nghệ đa dạng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét