Menu

Thứ Năm, 3 tháng 1, 2013

200 nghệ sĩ làm thiệp gửi chiến sĩ Trường Sa


Những tấm thiệp với lời chúc tết hạnh phúc và bình yên, những gói quà xuân được trang trí đầy màu sắc...đã được hơn 200 văn nghệ sĩ cùng người dân TP.HCM gửi tặng chiến sĩ Trường Sa trong ngày hội Mùa xuân biển đảo diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh niên (quận 1, TP.HCM) chiều 3/1. 



Ngày hội đã thu hút 260 văn nghệ sĩ, 100 chiến sĩ hải quân và hàng ngàn bạn trẻ cùng người dân thành phố tham dự. Ngày hội Mùa xuân biển đảo 2012 là dịp để kết nối đất liền với đảo xa, chuyển tải những tình cảm của giới văn nghệ sĩ và người dân TP.HCM sẻ chia hương xuân, gửi hơi ấm từ đất liền đến các chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biển trời Trường Sa, nhà giàn DK1 và những chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ vùng biển vùng trời của Tổ quốc ngoài đảo xa.


Các ca sĩ, diễn viên điện ảnh, người mẫu... đã ký tên tham dự chương trình.

Nghệ sĩ Đức Hải ký tên tham dự chương trình.

  Với sự có mặt của hơn 260 văn nghệ sĩ, đây được xem là dịp tốt tiếp cận với thần tượng của các bạn trẻ. Họ tranh thủ chụp hình, xin chữ ký của những người nổi tiếng.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng ngay khi vừa bước chân đến tham dự chương trình đã bị hàng trăm bạn trẻ vây kín để chụp hình lưu niệm.

 Bên lề ngày hội Mùa xuân biển đảo 2012, ban tổ chức còn trưng bày triển lãm "Tuổi trẻ và biển đảo" với nhiều hình ảnh về bản đồ, cột mốc chủ quyền Việt Nam và những hiện vật "sống" như cây bàng vuông, các phiến đá chủ quyền... Trong ảnh là bản đồ cổ khẳng định Trung Quốc không có Hoàng Sa và Trường Sa.

  Kỷ vật Trường Sa là những viên đá san hô ở Trường Sa được các chiến sĩ kết lại thành biểu tượng đá chủ quyền Trường Sa.

Không chỉ có giới văn nghệ sĩ, 100 chiến sĩ hải quân cũng có mặt trong ngày hội.

Ngày hội còn diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi như thiết kế viết lời chúc lên thiệp xuân, gói quà tết tặng chiến sĩ, thi đố vui tìm hiểu luật biển quốc tế. Trong ảnh là em học sinh trường THPT Trần Đại Nghĩa (quận 1, TP.HCM) trả lời câu hỏi đố vui.

Còn các ca sĩ, diễn viên điện ảnh, người mẫu... thì viết lời chúc tết lên 2013 tấm thiệp xuân gửi tặng chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ngoài đảo xa.

  Diễn viên Quỳnh Trang viết lên tấm thiệp: "Mến chúc các anh luôn dồi dào sức khỏe, bình yên và hạnh phúc".

Ngoài lời chúc tết, những người tham gia ngày hội còn gói quà tết tặng các chiến sĩ khi năm mới sắp đến. Cũng trong dịp này, ban tổ chức đã nhận được hơn 1 tỷ đồng từ các tổ chức, sinh viên, giới văn nghệ sĩ...ủng hộ chương trình “Góp đá xây Trường Sa”. Ngày hội Mùa xuân biển đảo 2012 do báo Tuổi Trẻ và Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM tổ chức.

Tá Lâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét