Menu

Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013

100 phạm nhân hỗn chiến ở Đắk Lắk, 1 người chết


Vụ hỗn chiến trong trại giam với số phạm nhân tham gia lên tới gần 100 người đã khiến 1 người chết tại chỗ, 3 người khác bị thương nặng.


Tin từ VKSND tỉnh Đắk Lắk ngày 11/1 cho biế, vào sáng ngày 5/1 vừa qua,phạm nhân Đặng Văn Hoàn (27 tuổi), ở buồng giam II.8 đến buồn giam I.1 chơi với một người bạn tên An. Tại đây, Hoàn để đôi dép của mình vào một nơi vừa được các phạm nhân khác lau dọn sạch sẽ.
Cho rằng bị Hoàn chơi xỏ, một phạm nhân tại phòng I.1 cầm đôi dép của Hoàn ném ra ngoài. Bực tức vì bị ném dép, Hoàn liền cầm một chiếc xô của buồng giamI.1 đập nát rồi trở về buồng mình.
Đã vào tù nhưng vẫn không bên nào chịu nhường nhịn lẫn nhau, nhóm phạm nhânbuồng giam I.1 kéo sang buồng giam II.8 để nói chuyện phải trái nhưng lúc này Hoàn đã đi ra khỏi phòng.
Khi trở lại buồng giam, nghe nhóm phạm nhân buồng I.1 tới hỏi, Hoàn liền chạy qua buồng I.1 thì bị một phạm nhân tại buồng giam này dùng dùi sắt nhọn đâm liền 2 nhát, nhưng Hoàn tránh được và chạy về buồng giam II.8 cố thủ.

Chiều cùng ngày, khoảng 40 phạm nhân buồng giam II.8 dùng gạch, đá, gậy gỗ, dùi sắt… kéo đến trước buồng giam I.1 ném gạch, đá khiêu chiến. Khoảng 50phạm nhân buồng giam số I.1 đóng cửa cố thủ bên trong, khi không nghe ném đá nữa liền mở cửa xông ra hỗn chiến với phạm nhân buồng giam II.8.
Vụ hỗn chiến làm phạm nhân Lê Văn Thuận bị đâm chết, 3 phạm nhân gồm Đặng Văn Hoàn, Dương Viết Hoài và Dương Hoàng Diễn bị thương nặng phải chuyển đi bệnh viện cấp cứu.
Ông Lê Quang Tiến, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đang gấp rút phối hợp với cơ quan chức năng hoàn tất hồ sơ, tiến hành khởi tố bị can và làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân có liên quan đến vụ hỗn chiến đặc biệt nghiêm trọng này trong trại giam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét